logo 2 DSC00224 2
  • demi_tron
  • gach_demi
  • gachdinh
  • ong_4_lo_tron
  • 4_lo_vuong1

Tin tức > Tin Xây Dựng

Gạch không nung - Lượng tiêu thụ sẽ tăng mạnh trong thời gian tới [07/12/2019]

Theo dự báo của Bộ Xây dựng, Thị trường chung cư cao cấp và các văn phòng hiện đại tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh…đang nóng dần lên, kéo theo xu hướng sử dụng Vật liệu Xây dựng xanh để tạo nên những căn hộ thân thiện với môi trường.

Chương trình phát triển vật liệu xây dựng không nung đến năm 2020 được Thủ tướng chính phủ phê duyệt với mục tiêu phát triển sản xuất và sử dụng loại vật liệu này thay thế gạch đất sét nung đạt tỷ lệ 20-25% vào năm 2015 và 30-40% vào năm 2020.

Theo dự báo của Bộ Xây dựng, Thị trường chung cư cao cấp và các văn phòng hiện đại tại các thành phố lớn như Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh…đang dần nóng lên, kéo theo xu hướng sử dụng Vật liệu Xây dựng xanh để tạo nên những căn hộ thân thiện với môi trường. Bên cạnh đó, các chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng cũng đưa ra nhận định rằng, thị trường vật liệu xây dựng không nung, đặc biệt là gạch không nung sẽ tiếp tục có những chuyển biến so với trước đó. Những năm gần đây, khi đời sống vật chất có nhiều cải thiện so với trước, người dân càng quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe, chú trọng hơn đến vấn đề bảo vệ môi trường để ổn định và đảm bảo một tương lai bền vững lâu dài. Nếu như trước đây các sản phẩm Gạch nung chiếm ưu thế trên thị trường được tiêu thụ nhiều, thì hiện nay các sản phẩm gạch tận dụng được tài nguyên sẵn có, thậm chí là phế thải công nghiệp lại được người tiêu dùng ưu tiên lựa chọn. Từ đó có thể nhận thấy, các sản phẩm Gạch không nung tạo ra đáp ứng các tiêu chí không chỉ là đảm bảo tiêu chuẩn về mặt kĩ thuật, giúp tiết kiệm chi phí, hạ giá thành,… mà quan trọng nhất là không hủy hoại tài nguyên thiên nhiên và không gây ô nhiễm môi trường, sẽ được thị trường đón nhận và tiêu thụ rất mạnh.

Thị trường Gạch không nung hiện nay khá phong phú cả về chủng loại, mẫu mã đem lại nhiều lựa chọn cho người tiêu dùng. Điều này cho thấy các Doanh nghiệp sản xuất ngày càng chú trọng đến việc đáp ứng nhu cầu ngày tăng cao, đa dạng và phức tạp của người tiêu dùng. Bên cạnh việc ứng dụng các công nghệ hiện đại, sản xuất theo tiêu chuẩn quốc tế đồng thời tiếp tục nâng cao năng lực đội ngũ nhân công, các doanh nghiệp tích cực tham gia hưởng ứng các chương trình nâng cao nhận thức cộng đồng về bảo vệ môi trường như “Tọa đàm ngày môi trường Thế giới nói về Gạch không nung”, Hội thảo quốc tế “Các giải pháp đầu tư, sản xuất và sử dụng vật liệu xây không nung thay thế gạch đất sét nung”… nhằm đưa thông tin đến người tiêu dùng một cách chính xác và hiệu quả nhất. Nếu đem so sánh khách quan giữa gạch không nung với gạch đất nung thông thường thì không những đặc tính kĩ thuật như cường độ nén, cường độ chịu lực,… đều được đảm bảo, mà yếu tố dành nhiều sự quan tâm là vấn đề giá cả cũng làm người tiêu dùng khó tính nhất phải hài lòng.

Từ đó đến nay, hàng loạt các công trình, từ công trình dân dụng như đình chùa, nhà cửa, tường bao, đến các công trình dự án lớn,…sử dụng công nghệ và vật liệu xây dựng thân thiện với môi trường lần lượt ra đời. Tiêu biểu có thể kể đến KeagnamHà Nội Landmard Tower (đường Phạm Hùng, Hà Nội), Habico Tower (đường Phạm Văn Đồng, Hà Nội), Khách sạn Horinson (Hà Nội), Hà Nội Hotel Plaza(đường Trần Duy Hưng, Hà Nội), Sông Giá Resort (Hải Phòng), Sân vận động Mỹ Đình (Hà Nội), Làng Việt Kiều Châu Âu (Hà Đông, Hà Nội),...

Mới đây nhất có thể kể đến 2 dự án Hòa Bình Green City với hai tòa tháp cao 27 tầng thuộc dự án, được xây dựng trên diện tích đất 1,7 hecta tại số 505 Minh Khai - Hai Bà Trưng - Hà Nội do Công ty Cổ phần Nông sản Agrexim và Công ty TNHH Hòa Bình làm chủ đầu tư; Công ty Savills Việt Nam làm đại lý tư vấn tiếp thị và đại diện bán độc quyền cho dự án. Tiếp tục với 2 dựa án là Dự án Tổ hợp căn hộ cao cấp Dolphin Plaza và Chung cư hiện đại Splendora sử dụng gạch không nung do DmC Group cung cấp… Đây thực sự là những tín hiệu đáng mừng cho các nhà đầu tư, các nhà sản xuất - cung ứng, đặc biệt đáp ứng mong muốn và lợi ích của người tiêu dùng.

Các doanh nghiệp trong ngành Xây Dựng đang tập trung theo dõi diễn biến tiêu thụ của thị trường để lên kế hoạch phát triển nguồn cung ứng hàng một cách hợp lý và mang tính dài hạn nhằm thỏa mãn tối đa nhu cầu thị trường, đồng thời đẩy mạnh hơn nữa việc khuyếch trương thương hiệu, đẩy mạnh bán hàng để tăng sản lượng tiêu thụ, đảm bảo được kế hoạch sản xuất.

Theo dmcgroup.vn